Những ý tưởng kinh doanh sáng tạo nhất tại Teen Entrepreneur 2017

0
5647
Liên hệ đặt quảng cáo

Teen Entrepneur là một cuộc thi do VietAbroader Club Hà Nội tổ chức về sáng táo ý tưởng kinh doanh trẻ. Đây là một cuộc thi rất được các bạn trẻ hưởng ứng, nhất là những người yêu thích kinh doanh. Cuộc thi đã khơi dậy niềm đam mề và tạo nên một sân chơi bổ ích, thiết thực và sôi nổi, giúp các bạn trẻ tiến đến gần hơn với ước mớ khởi nghiệp. Chúng ta hãy cùng tìm hiểu những ý tưởng kinh doanh sáng tạo nhất tại Teen Entrepneur năm nay.

Cuộc thi Ý tưởng kinh doanh Teen Entrepreneur 2017 năm nay có hơn 200 thí sinh thuộc 35 trường THPT trên khu vực miền Bắc tham dự. Cuộc thi có 4 vòng là nộp hồ sơ đăng ký, tập huấn, bán kết và chung kết. Trong tổng 200 thí sinh cũng 200 ý tưởng, vòng bán kết đã chọn ra 21 đội tham gia. 21 đội thi với đa dạng các lĩnh vực từ công nghệ, thực phẩm, giáo dục cho đến chăm sóc sức khỏe…

Những ý tưởng kinh doanh sáng tạo nhất tại Teen Entrepreneur 2017

Với ý tưởng kinh doanh cực sáng tạo và mang tính ứng dụng cao, The Dreamer đã dành được ngôi vị quán quân tại chung kết Teen Entrepreneur 2017. Ý tưởng đã mang đến ngôi vị cao nhất cho nhóm học sinh này đó là “Máy đo huyết áp thông minh K3 BPM và dịch vụ hỗ trợ”. Đúng như tên gọi, nhóm đã lên ý tưởng về chiếc máy đo huyết áp thông minh K3 BPM và dịch vụ hỗ trợ Heart+. Nhờ đó các thông số huyết áp sẽ được đo và gửi lên hệ thống Cloud khi được kết nối 3G. Nếu thông số vượt ngưỡng cho phép hoặc khi người bệnh bấm nút khẩn cấp thì ngay lập tức bệnh viện sẽ được tín hiệu cần hỗ trợ, người thân cũng sẽ nhận được thông báo kịp thời qua tin nhắn, email, app hoặc điện thoại.

Mục đích của The Dreamẻ khi thực hiện ý tưởng này đó là tạo cầu nối liên kết giữa những người bị bệnh cao huyết áp với người thân và cơ quan y tế để theo dõi và chăm sóc người bệnh. Bệnh huyết áp rất dễ xảy ra và không lường trước được. Máy huyết áp và dịch vụ hỗ trợ do nhóm The Dreamer lên ý tưởng đã thật sự thuyết phục tất cả mọi người trước tính ứng dụng cao. Vì thế ngôi vị quán quân hoàn toàn xứng đáng khi được trao cho nhóm các bạn trẻ này.

Để đạt ngôi vị này, The Dreamer đã phải vượt qua hơn 200 ý tưởng trong toàn bộ cuộc thi năm nay và vượt qua 4 ý tưởng xuất sắc không kém trong top 5 chung kết. 4 ý tưởng đó là: Trang mạng xã hội cho người thích đọc sách của nhóm The Passion, mạng lưới BLINK cho nhiếp ảnh gia của nhóm LẬP team, Nhà hàng trong bóng tối La Nuit của nhóm Lâm Mai Hạnh và mô hình khoa học thực hành của nhóm ReDu. Trong đó ý tưởng mô hình khoa học thực hành xếp ngôi vị á quân, sau ý tưởng máy đo huyết áp và được ban giám khảo đánh giá rất cao.

Để đánh giá và xếp ngôi vị cho top 5 ý tưởng này, ban tổ chức đã sắp xếp 5 nhóm tham gia 3 phần thi là Elavator Pitch, trình bày ý tưởng và phản biện. Ban giám khảo chấm điểm cuộc thi Teen Entrepreneur này đều là những người giỏi và có tiếng trong lĩnh vực kinh doanh, khởi nghiệp như thầy Nguyễn Hùng Cường – Trưởng khoa Quản trị Kinh doanh của Học viện Phụ nữ, anh Trần Quang Hưng – người sáng lập UP co-working Space và anh Sơn Lê – người sáng lập chuỗi nhà hàng Food Center.

Teen Entrepreneur là sân chơi hội tụ những tài năng trẻ trong tất cả các lĩnh vực kinh doanh. Cuộc thi này thu hút sự chú ý từ rất nhiều các nhà đầu tư và thực tế trong những năm vừa qua, các ý tưởng kinh doanh xuất sắc của các bạn trẻ đã được các nhà đầu tư, nhất là các nhà đầu tư nước ngoài công nhận và quyết định đầu tư để hiện thực hóa các ý tưởng.

Teen Entrepreneur không chỉ khơi dậy niềm đam mê kinh doanh của các bạn trẻ mà còn cung cấp những kỹ năng cần thiết để phát triển trong tương lai và tạo cơ hội cho các bạn trẻ được tiếp xúc và học hỏi kinh nghiệm từ những nhà kinh doanh giỏi. Trong những năm tới chắc chắn Teen Entrepreneur sẽ mang lại nhiều điều hấp dẫn, lí thú hơn nữa cho các thí sinh.

Nếu thấy hữu ích - Like để ủng hộ chúng tôi