Trả lời hỏi đáp: tổng hợp các câu hỏi của đọc giả về kinh doanh

Liên hệ đặt quảng cáo

Chào mọi người, hằng ngày chúng tôi cũng nhận được khá nhiều những câu hỏi thú vị từ phía bạn đọc, đó chính là niềm vui để chúng tôi tiếp tục chia sẻ những kiến thức và kinh nghiệm mà chúng tôi có được thông qua các dự án thực nghiệm thị trường việt nam cũng như thị trường quốc tế. Nếu bạn còn bất kỳ vướng mắc nào trong quá trình kinh doanh thì hãy đặt câu hỏi ngay cho chúng tôi và gửi về địa chỉ hòm thư “chiasekienthuchay.com@gmail.com” hoặc bạn đọc có thể kéo xuống cuối mỗi bài viết chúng tôi đều để phần bình luận giúp các bạn thuận tiện hơn trong quá trình trao đổi và giao lưu học hỏi lẫn nhau. Trong ngày hôm nay, tôi có nhận được những câu hỏi như sau từ phía các bạn đọc, xin phép được trích lại lên đây để những ai có cùng thắc mắc thì có thể tham khảo.

ý tưởng mở cửa hàng cho thuê bán sách

“Tôi là giáo viên toán dạy cấp 3. Rất muốn kinh doanh đặc biệt là mở cửa hàng cho thuê, bán sách. ý tưởng của tôi như sau: Mọi người có thể đến đó tìm sách, nói chuyện, chia sẻ về sách. Nhưng tôi dạy ở huyện-thị trấn Ninh Giang-Hải dương. Kinh tế chưa phát triển, văn hóa đọc sách chưa phát triển nhiều. Là giáo viên tôi đi dạy và ngại đứng bán. Anh chị hãy tư vấn cho tôi”

Hay một độc giả khác cùng quan tâm có hỏi “tôi muốn tư vấn để mở nhà sách , ở huyện tôi chưa có nhà sách nên mỗi lần đi mua sách hỏi khó và xa”

Xin được trả lời bạn đọc như sau: Theo như mô tả của bạn, tôi cũng không nắm rõ được vị trí cửa hàng mà bạn sẽ mở có nằm trong khu tập trung học sinh hay không để có thể cho bạn chia sẻ chi tiết nhất, nhưng về ý tưởng của bạn thì rất khả thi, vấn đề của bạn sẽ là phải truyền đạt được tới các em học sinh biết được giá trị của việc đọc sách, nói lên được 1 hoặc vài những tiêu điểm chính mà đáp ứng đúng tâm lý của các em học sinh. Chính vì văn hóa đọc sách chưa phát triển cũng như kinh tế chưa mạnh nó đã mở ra cơ hội lớn cho bạn thực hiện ý tưởng mở cửa hàng cho thuê, bán sách này. Để thực hiện được ý tưởng của bạn, bạn sẽ cần vạch ra những kế hoạch – lộ trình đường đi – từng bước phát triển và đặc biệt là chiến lược kinh doanh – tiếp cận khách hàng (ở đây là các em học sinh – sinh viên).
“ngại đứng bán” thì bạn có thể thuê nhân viên – bạn hãy đi tham khảo các hiệu sách lớn và khảo sát thực tế để có thể hiểu hơn về mô hình cũng như hoạt động của cửa hàng. Chúc bạn thành công.

Một đọc giả khác cho Hay “Tôi 35 tuổi ở Định Quán, Đồng Nai, muốn khởi nghiệp kinh doanh với số vốn 100tr nhưng chưa biết chọn mặt hàng nào xin nhờ tư vấn”

Trả lời: Nếu bạn đã từng đọc các bài viết trước của chúng tôi thì tôi nghĩ bạn đã chọn được cho mình những ý tưởng kinh doanh mới lạ và độc đáo rồi, còn nếu chưa thì bạn có thể đọc lại bài viết Ý TƯỞNG KINH DOANH MỚI 2017Chúc bạn thành công.

Câu hỏi tiếp theo của một đọc giả gửi về cho chúng tôi như sau:

“Mình đang có mặt bằng khá đẹp gần trường học và cơ quan, gần chợ. Nhưng mình có khoảng sân khá rộng nằm ngay ngã 3 có 2 mặt tiền, hiện tại mình đang kinh doanh cafe vào buổi tối, vì kinh phí hạn hẹp nên mình chưa đầu tư được mái che mà bây giờ không biết nên kinh doanh gì cho tốt, kinh phí mình có khoảng 15 triệu, buổi sáng thì không kinh doanh cafe được vì nắng. Bạn cho mình ý kiến nên đầu tư gì với số vốn như vậy và mặt bằng như vậy cho tốt được không”

Trả lời: Chào bạn, đầu tiên xét đốn số vốn bạn có 15 triệu, với 1 địa thế tập trung của nhiều cơ quan, trường học thì có rất nhiều ý tưởng để bạn có thể sử dụng nó. tại bài viết 100 ý tưởng kinh doanh nhỏ mà chúng tôi đã viết ở tuần trước. Bạn có thể xem lại để chọn cho mình những ý tưởng phù hợp. Xin cảm ơn!

Câu hỏi: “muốn lấy sách sỉ và văn phòng phẩm thì phải làm như thế nào ạ, xin được tư vấn”

Trả lời: Chào đọc giả, ở bài viết gần đây chúng tôi đã chia sẻ kinh nghiệm mở hiệu sách từ A-Z, ở đó bạn sẽ có rất nhiều những gợi ý mà chúng tôi đưa ra. Còn vấn đề muốn lấy sách sỉ thì bạn hãy đọc bài viết : mở nhà sách lấy sách ở đâu. Chúc bạn thành công

Tiếp tục đang được cập nhật…..

Nếu thấy hữu ích - Like để ủng hộ chúng tôi