4 cách đảm bảo an toàn thực phẩm cho con ở trường

0
1506
Liên hệ đặt quảng cáo

Trẻ con là độ tuổi hiếu động, tò mò và thường có xu hướng nếm thử tất cả những thứ mà chúng bắt gặp. Điều này thật sự là nỗi lo của các bậc cha mẹ khi không thể 24/7 ở bên con để giám sát cũng như bảo vệ con khỏi những thực phẩm không lành mạnh ngoài kia.

Bởi vậy hãy tham khảo ngay 4 cách mà bạn có thể giúp đảm bảo an toàn thực phẩm cho con từ sân tập, nhà trẻ cho đến căng tin trường học dưới đây:

#1. Chọn lọc và chuẩn bị bữa ăn nhẹ cho trẻ

Cách đầu tiên để bạn đảm bảo con mình vừa đủ chất, vừa ăn những thực phẩm an toàn đó là chuẩn bị sẵn cho con bữa ăn phụ buổi sáng và buổi chiều. Bởi sau mỗi giờ học và chơi chắc chắn con sẽ đói, nếu không được bố mẹ chuẩn bị đồ ăn từ trước con sẽ ăn những thứ không đảm bảo bên ngoài.

Hoặc bạn cũng có thể trao đổi với các phụ huynh khác và giáo viên của con mình để lập ra danh sách các thực phẩm lành mạnh như dưa vàng, cam, táo hoặc các loại trái cây khác và yêu cầu đưa vào thực đơn ngày của nhà trường.

Các cách để bảo đảm tốt an toàn thực phẩm trong các bữa ăn của con

#2. Trở thành một phụ huynh tích cực ở trường

Cách tốt nhất để bạn bảo vệ được con mình là kết nối và nhờ sự hỗ trợ của giáo viên. Bạn có thể trao đổi với giáo viên của con về vấn đề an toàn thực phẩm và nhờ cô để mắt tới các bé. Bạn cũng có thể trao đổi với giáo viên chủ nhiệm về việc nên bổ sung thêm các giờ dạy cho trẻ phân biệt món ăn nào là tốt, món nào có hại cho sức khỏe giúp bé tự bảo vệ chính mình.

#3. Kiểm tra đột xuất bữa ăn của con tại trường

Hiện nay rộ lên không ít thông tin về thực phẩm bẩn ngay tại chính căng tin trường học. Do vậy hãy thật sự cảnh giác và chủ động tìm hiểu xem những bữa ăn trưa trong trường học của con có đáp ứng đầy đủ nhu cầu dinh dưỡng cần thiết và độ an toàn thực phẩm hay không. 

Bạn hoàn toàn có thể yêu cầu trường học của con cho xem bếp ăn của trường hay cung cấp thông tin về nguồn cung cấp thực phẩm – điều mà ít phụ huynh để ý tới. Hãy chủ động tìm hiểu để bảo vệ con mình trước tình trạng thực phẩm bẩn tràn lan và bổ sung thêm thông tin về quy định an toàn thực phẩm tại đây để đối chiếu nhé!

#4. Tự tay làm cơm hộp cho bữa sáng của con để đảm bảo an toàn thực phẩm

Nếu không yên tâm về những thực phẩm ở bếp trường, bạn hãy tự tay làm cơm ở nhà, trang trí thật đẹp rồi cho con mang đến trường. Quá trình chuẩn bị hãy để con giúp bạn mua và chuẩn bị thức ăn bởi trẻ con rất thích ăn những gì mình được tự làm. Hãy thử các món như salad thịt gà trộn với đậu phộng, bánh mì kẹp sandwiches nhiều rau, quả óc chó,.. Đây là những món đơn giản, dễ làm mà vẫn đầy đủ dinh dưỡng.

Làm bố mẹ đã khó, trở thành ông bố bà mẹ thông thái và luôn đảm bảo con mình được tiếp xúc với nguồn thực phẩm sạch… mới khó. Chúc gia đình bạn luôn khỏe mạnh và có những bữa ăn tươi ngon đạt chuẩn an toàn thực phẩm!

Nếu thấy hữu ích - Like để ủng hộ chúng tôi