Bật mí các “mẹo” mua sắm ngày Black Friday 2019

0
17217
Liên hệ đặt quảng cáo

Black Friday là một ngày hội giảm giá lớn nhất trong năm. Ngày hội này trước đây phổ biến nhiều ở các nước phương Tây và dần được nhu nhập vào Việt Nam trong vài năm gần đây. Nhiều người trong chúng ta chờ đợi cả năm cho ngày hội này với mong muốn sẽ “săn” được món đồ mình thích với mức giá hấp dẫn. Vậy làm thế nào để mua sắm trong ngày Black Friday được hiệu quả và nhận được nhiều quà giá trị? Cùng bật mí các mẹo mua sắm  ngày Black Friday dưới bài viết này nhé!

Hiện tượng siêu giảm giá ngày Black Friday

Những năm gần đây, Black Friday đã trở thành một hiện tượng trên toàn cầu. Khi nhắc đến ngày Black Friday người ta ngay lập tức nghĩ đến cụm từ “siêu giảm giá”. Cùng với ngày hội giảm giá đó, nhiều cửa hàng đã trở lên hỗn loạn bởi quá nhiều khách tới xếp hàng mua sắm. Bởi hầu hết các hệ thống bán lẻ lớn đều mở cửa rất sớm để phục vụ khách hàng cùng với hàng chục ngàn mặt hàng giảm giá cực nhiều. Có nhiều mức giảm giá khác nhau, phổ biến là từ 10-30%, thậm chí lên tới 50-60%. Một số cửa hàng còn ra chiêu thức “siêu giảm giá” để lôi cuốn khách hàng, với mức giảm giá sâu là 80-90% cho một số lượng khách hàng đến sớm. Chính vì chương trình siêu giảm giá này mà vào thứ sáu đen tối hàng năm, người dân thường đi mua sắm rất nhiều thậm chí tranh giành nhau để mua các mặt hàng giảm giá lớn. 

Black Friday là cơ hội cho kinh doanh

Trên thực tế, vào ngày black friday các năm gần đây, tại các nước châu Âu và Mỹ nhiều người đã xếp hàng trước gần 1 ngày để, thậm chí kê bàn ghế hoặc dựng trại ngủ để mong muốn mình là người đầu tiên có được những sản phẩm giảm giá. Ở Việt Nam, vào ngày hội giảm giá này, đường phố thường xuyên tắc nghẽn, cả biển người chen chân mua sắm tại các trung tâm thương mại lớn nhỏ. Đỉnh điểm, nhiều cửa hàng thương hiệu lớn kinh doanh về các mặt hàng thời trang, túi xách, giày dép,… còn trong tình trạng “vỡ trận”, phải tạm thời đóng cửa để hạn chế bớt khách. .

Mẹo mua sắm cho ngày Black Friday

Dưới đây là những mẹo mua sắm ngày Black Friday giúp bạn chi tiêu hợp lý nhất cũng như hạn chế tối đa sự chi tiêu quá mức.

  • Bắt đầu từ sớm

Trước kia Black Friday đơn thuần chỉ đơn thuần là đọc các quảng cáo ngày chủ nhật rồi tự tìm các nhà bán lẻ ở địa phương có ưu đãi tốt nhất. Nhưng gần đây, ngày hội siêu giảm giá này đã chiếm nguyên một tháng cho các giao dịch đầy tiết kiệm này. Và các nhà kinh doanh cũng thường xuyên cập nhật giá cả mặt hàng xuyên suốt thời gian diễn ra ngày hội này. Để mua được các món đồ tốt vào giờ cao điểm của ngày Black Friday, người mua nên theo dõi thông tin về “‘săn sale, săn deal” cận kề ngày này. Nhằm chọn trước được cho mình các mặt hàng mình thích và cũng biết trước được mức giảm giá cũng như thời gian diễn ra ngày hội này.

  • Shopping online tại nhà

Đây cũng là phương pháp ưu việt cho việc mua sắm ngày Black Friday, vừa tiết kiệm thời gian cũng như công sức chờ đợi xếp hàng để mua được món đồ giảm giá. Thay vì phải đi ra ngoài mua sắm, người tiêu dùng có thể dành thời gian vào những ngày cuối tuần trước Lễ Tạ Ơn để tìm hiểu kỹ hơn về các tin quảng cáo trên cả các tờ rơi lẫn quảng cáo online. 

Mua sắm online là xu hướng nên áp dụng

Mọi người có thể đăng ký vào các trang web như bfads.net, bestblackfriday.com, dealnews.com, theblackfriday.com,…để nhận những thông báo hấp dẫn đã được phân loại theo danh mục sản phẩm vào ngày hội siêu giảm giá này.

 

  • Sử dụng chương trình khách hàng thân thiết

Hầu hết các cửa hàng hay trung tâm mua sắm đều có chương trình khách hàng thân thiết, chuyên cung cấp cho các thành viên về thông tin ưu đãi, chương trình khuyến mãi bằng các phương tiện thông tin đại chúng như mạng xã hội facebook, zalo, google,… Sau đó, mỗi thành viên của cửa hàng có thể nhận được những món quà tri ân tùy vào số điểm tích lũy mà bạn mua sắm từ trước. 

Việc đăng ký nhận thông báo khuyến mãi vào ngày Black Friday có thể giúp bạn sớm có được thông tin chi tiết về các mặt hàng giảm giá, cũng như nhận được các phiếu giảm giá cho lần mua tiếp theo hay các ưu đãi giảm giá. Trong một số trường hợp, người mua có thể kiểm tra xem liệu sản phẩm mình cần có còn hay không, có thể mua online hay phải mua trực tiếp tại cửa hàng để tiết kiệm được chi phí vận chuyển.

  • Tận dụng mạng xã hội

Tận dụng mạng xã hội cũng là phương pháp hiệu quả cho việc mua sắm ngày Black Friday. Việc theo dõi các fanpage của các cửa hàng bạn yêu thích cũng là một cách tuyệt vời giúp bạn “săn deal” tốt. Bởi chắc chắn, các cửa hàng đó sẽ ưu ái gửi đến những ai yêu thích hoặc theo dõi fanpage của họ những thông tin ưu đãi và các chương trình hấp dẫn trong ngày Black Friday. Và tất nhiên những thông tin về các ưu đãi đó trên mạng xã hội còn giúp người tiêu dùng dễ dàng chia sẻ cho bạn bè, người thân cùng biết. 

Xem thêm cách bán hàng qua livestream Tại đây.

 

  • Thiết lập ngân sách

Bạn nên thiết lập quỹ tiền của mình trước khi mua sắm vào ngày hội siêu giảm giá này. Bởi thực tế, các nhà bán hàng luôn sử dụng các sản phẩm hấp dẫn để lôi kéo người mua mua thêm các sản phẩm khác nữa. Khi đó, bạn chắc chắn sẽ bị cuốn hút vào việc mua sắm quá mức. Vậy nên bạn hãy quyết định trước số tiền  mình dùng cho việc mua sắm vào ngày lễ Black Friday này nhé. Và đặt biệt, bạn phải kiên định vào các quyết định của mình để tránh việc mua những thứ không cần thiết, nhất là khi bạn chưa chắc chắn món đồ đó có giá phù hợp hay chưa. 

Cân nhắc ngân sách khi mua sắm

Bên cạnh đó, bạn nên dùng tiền mặt để shopping thay vì dùng thẻ tín dụng để tránh tiêu quá số tiền mà bạn đã đặt ra.

Xem thêm Các hoạt động khuyến mãi tăng doanh số cuối năm

  • Đọc kỹ các chính sách của cửa hàng trước khi mua.

Bạn cần nghiên cứu kỹ lưỡng chính sách về giá cũng như chính sách đổi trả trước khi chọn mua bất cứ món đồ nào để việc mua sắm ngày Black Friday được thuận lợi theo dự tính của mình. Hầu như tất cả các cửa hàng bán lẻ trên toàn cầu đều có chính sách bán khớp với giá khuyến mãi và ngày càng mở rộng chính sách đó hơn nữa. Tuy nhiên, một số mặt hàng nhất định trong dịp siêu khuyến mãi này sẽ không được bán khớp giá, cũng như không được áp dụng chính sách đổi trả. 

Ngoài ra, khách hàng cũng nên đọc kỹ các chính sách này để đảm bảo mình không bị tính thêm phụ phí khi muốn đổi trả mặt hàng đã mua.

Trên đây là những điều mà chúng tôi đã tìm hiểu và chia sẻ với các bạn về các “mẹo” mua sắm trong ngày Black Friday. Chúc bạn mua sắm hiệu quả trong ngày “thứ sáu đen tối” sắp tới và đừng quên like, share và comment ý kiến của mình nha!

Nếu thấy hữu ích - Like để ủng hộ chúng tôi