12 ý tưởng quảng cáo Facebook để bắt đầu vào 2017

0
4559
Liên hệ đặt quảng cáo

Vào cuối mỗi năm, chúng tôi thấy hàng trăm bài viết với những dự đoán cho mười hai tháng sắp tới. “Xu hướng kinh doanh năm 2017”, “Xu hướng marketing năm 2017?”…

Vấn đề với các dự đoán là họ không phải luôn luôn áp dụng được 100% đối với chiến lược marketing của bạn.

Thay vì suy đoán những xu hướng lớn của năm tiếp theo sẽ là gì, chúng tôi muốn cung cấp cho bạn một số ý tưởng có thể thực hiện được cho kế hoạch các chiến dịch quảng cáo Facebook trong năm tới của bạn.

Không có xu hướng, không có dự báo, chỉ đơn giản là 12 ý tưởng, chiến thuật, và mẹo có giá trị thực tiễn để thúc đẩy kết quả quảng cáo Facebook của bạn, bắt đầu từ tháng 1 năm 2017.

Bây giờ, chúng ta hãy đào sâu vào những ý tưởng sáng tạo và mẹo quảng cáo Facebook mà bạn có thể sử dụng trong năm 2017 cho các chiến dịch quảng cáo của mình.

1. Sử dụng hình ảnh quảng cáo tương phản cao

Hình ảnh quảng cáo là ấn tượng đầu tiên của mọi người với offer của bạn. Và có rất nhiều đe dọa. Nó có thể chiếm được cảm tình từ cái nhìn đầu tiên hoặc là một nỗ lực fail để đạt được sự chú ý của người mua tiềm năng. Nếu hình ảnh quảng cáo bắt được sự chú ý của mọi người, họ cũng sẽ đọc cả nội dung quảng cáo của bạn. Nó là vô cùng quan trọng trong việc tạo ra hình ảnh quảng cáo để thu hút sự chú ý trong hàng trăm thông tin trên News Feed.

Một trong những lời khuyên tốt nhất về thiết kế quảng cáo Facebook mà tôi đã từng được nghe là: Sử dụng một mức độ tương phản cao.

Sử dụng màu sắc tương phản và phông chữ đậm, hòa trộn không gian dương và không gian âm, và thêm nét nổi bật lên quảng cáo của bạn với màu sắc bổ sung.

google-contrasting-ad

Nếu có thể, sử dụng màu sắc thương hiệu của bạn để giữ thiết kế quảng cáo của bạn tương tự như trang web.

Asana-ad-1

2. Viết quảng cáo mới

Có bao nhiêu biến thể quảng cáo khác nhau mà bạn đã test A/B trong 6 tháng qua?

Nhiều người mắc phải sai lầm sử dụng các quảng cáo tương tự lặp đi lặp lại. Sau khi mọi người đã nhìn thấy quảng cáo của bạn nhiều lần, họ cảm thấy chán nó. Đó là khi bạn sẽ gặp vấn đề mệt mỏi với quảng cáo và tỷ lệ nhấp chuột của các chiến dịch quảng cáo của bạn bắt đầu rơi xuống.

Bằng cách thử nghiệm một vài tiêu đề và văn bản quảng cáo, bạn sẽ có thể tìm thấy những ngôi sao mà làm lu mờ tất cả những quảng cáo trước đây của bạn.

Bắt đầu năm 2017 bằng cách xem xét hiệu quả của các văn bản quảng cáo trong 12 tháng vừa qua, xem cái nào hiệu quả cái nào không. Dựa trên những hiểu biết đó, viết một quảng cáo mới mà làm cho mọi người muốn nhấp vào quảng cáo của bạn.

Bạn cũng có thể test A/B để xem offer nào hiệu quả nhất, giống như CoPromote:

CoPromote1

CoPromote2

Trong quảng cáo đầu tiên, offer của họ là “Tiếp cận 500 000 người mới mỗi tháng”. Trong quảng cáo thứ hai, họ nói: “Quảng bá chéo với những người sáng tạo trên Twitter, Tumblr, …”

Bằng cách test hai quảng cáo Facebook khác nhau, bạn có thể tìm hiểu hai điều:

– Offer nào có tỷ lệ click cao hơn – những gì làm cho mọi người click vào quảng cáo.

– Quảng cáo nào có tỷ lệ chuyển đổi cao hơn – những gì làm cho mọi người mua hàng.

Để có được những sáng tạo, đây là một vài phương pháp tốt nhất để thử:

– Sử dụng biểu tượng cảm xúc trong quảng cáo của bạn.

– Sử dụng nhận xét đánh giá của khách hàng.

– Sử dụng các động từ hành động (nhận, xem, thử, v.v.).

– Tạo một cảm giác cấp bách với các offer có giới hạn thời gian.

3. Viết 12 tiêu đề quảng cáo mới

Có lẽ bạn đang suy nghĩ: Tại sao tôi sẽ cần đến 12 tiêu đề quảng cáo khác nhau? Đúng, bạn không cần. Tuy nhiên, nghĩ ra nhiều hơn một tiêu đề sẽ giúp bạn khai thác sự sáng tạo và tìm ra cái hấp dẫn nhất.

Viết ra 10+ tiêu đề quảng cáo tiềm năng và chọn hai hoặc ba cái tốt nhất. Tiếp theo, test A/B chúng để tìm ra cái nào có tỷ lệ nhấp chuột cao nhất với mức chi phí mỗi nhấp chuột thấp nhất.

Theo Copyblogger, 80% độc giả không bao giờ bỏ qua tiêu đề. Điều quan trọng là bạn đảm bảo sự chú ý của khán giả đã ở nằm trong tiêu đề.

Đây là một con số thú vị khác để xem xét: Một nghiên cứu cho thấy 70% số người thực sự chỉ đọc mỗi tiêu đề của một bài đăng Facebook trước khi bình luận và chia sẻ.

Làm thế nào để viết một tiêu đề quảng cáo Facebook tuyệt vời:

– Giữ nó ngắn gọn và rõ ràng.

– Sử dụng các con số.

– Nhấn mạnh những lợi ích của sản phẩm của bạn.

– Bao gồm kêu gọi hành động.

– Đặt một câu hỏi.

Ví dụ, quảng cáo của Shopify, nói rõ những gì họ giúp khách hàng để làm: Xây dựng cửa hàng của bạn trên Facebook.

Shopify-ad

4. Video quảng cáo

Nếu có một từ thông dụng nhất trong marketing mạng xã hội, đó là video.

Và có một lý do rất rõ ràng: Theo Adobe, người mua sắm xem video có khả năng mua cao hơn người không xem video 1.81 lần.

Một báo cáo của Kinetic Social cho thấy rằng quảng cáo video có chi phí mỗi nhấp chuột thấp nhất, với CPC trung bình là $ 0,18.

Facebook-Video-performance

Rất nhiều thương hiệu lớn đã đạt được rất nhiều thành công với quảng cáo video: Red Bull, Coca-Cola và Nike đều có hàng triệu lượt xem, thích và chia sẻ trên các quảng cáo video của họ.

Tip: Đừng quên thêm phụ đề cho video của bạn vì hầu hết mọi người xem video quảng cáo Facebook mà không bật âm thanh.

Theo Facebook, quảng cáo video có phụ đề tăng thời gian xem video trung bình lên 12%.

Tạo quảng cáo video không phải mất thời gian hàng tháng và hàng ngàn đô la. Cách dễ nhất là thuê một người thiết kế để tạo ra video quảng cáo của Facebook cho bạn.

Như Nike sẽ nói: Just Do It.

Nike-video-ad

5. Video trực tiếp

Facebook Live Video đã xuất hiện được khoảng một thời gian, và bạn có thể chắc chắn rằng trong năm 2017, nó sẽ trở nên phổ biến hơn.

Đối với những người vẫn còn mới với thế giới Facebook: Facebook Live Video là một tính năng mới cho phép người dùng phát sóng một đoạn video trực tiếp đến khán giả của họ trong thời gian thực.

Trong tháng mười, Facebook đã phát hành những filter video mới rất đáng để dùng thử.

Và trong trường hợp bạn vẫn chưa tìm thấy một lý do đủ lớn để tìm hiểu Facebook Live Video, đây là một tính năng thú vị: bây giờ bạn có thể theo dõi khán giả phản ứng như thế nào tại các điểm cụ thể trong một buổi phát sóng trực tiếp.

updatedvideoengagement

Tạo một video trực tiếp không đòi hỏi gì hơn là một điện thoại thông minh với một camera tốt. Bạn có thể chia sẻ những cảnh quay đằng sau hậu trường, hướng dẫn, hoặc bày tỏ ý kiến về tin tức mới.

6. Tạo quảng cáo xoay vòng sáng tạo

Mọi người thích những câu chuyện.

Một câu chuyện tuyệt vời giúp mọi người liên hệ đến một cái gì đó và đặt nó trong đúng bối cảnh. Kể một câu chuyện hấp dẫn trong các chiến dịch quảng cáo Facebook sẽ làm cho mọi người quan tâm đến sản phẩm của bạn.

Một trong những cách dễ nhất (ngoài video) để kể lại một câu chuyện với quảng cáo của bạn là tạo ra một quảng cáo xoay vòng.

Dưới đây là một vài ý tưởng để tạo quảng cáo xoay vòng tiếp theo của bạn:

– Liệt kê những lợi ích của sản phẩm của bạn trong hình ảnh quảng cáo kế tiếp.

– Cho thấy tiến trình từ một bước đến bước kế tiếp.

– Quảng cáo nhiều sản phẩm như một danh mục sản phẩm.

creative-carousel-ad

Mẹo: Tạo quảng cáo xoay vòng cho bài viết hoặc infographics hiệu quả hàng đầu của bạn.

Infographic-carousel-ad

7. Thử một cái gì đó điên rồ

Quảng cáo Facebook không nhàm chán và phải tuân theo các quy tắc. Ngược lại mới đúng.

Quảng cáo sáng tạo (và một chút điên rồ) thu hút sự chú ý của mọi người và làm cho họ thích và chia sẻ quảng cáo của bạn. Đem lại một lượng tiếp cận tự nhiên lớn.

Dưới đây là một chiến dịch quảng cáo của Facebook bởi Slack. Trong khi họ là một doanh nghiệp B2B, họ vẫn có thể thu hút sự chú ý của mọi người, dẫn đến hàng ngàn lượt đăng ký.

facebook-ad-examples-slack

8. Tạo trang đích mới cho quảng cáo Facebook

Không phải chỉ có các chiến dịch quảng cáo của bạn cần được chăm sóc và tối ưu hóa liên tục. Sau khi nhấp vào quảng cáo của bạn, những người mua tiềm năng đến trang web của bạn. Tạo một trang đích chuyển đổi cao là rất quan trọng cho sự thành công quảng cáo Facebook.

Cho dù bạn muốn mọi người tải về một eBook hoặc mua một sản phẩm, thiết kế trang đích và thông điệp nên tương tự như những gì có trong quảng cáo Facebook của bạn.

Ví dụ, đây là một quảng cáo Facebook của Buffer:

Buffer-ad

Sau khi nhấp vào quảng cáo, mọi người đi tới một trang đích bao gồm các yếu tố thiết kế tương tự:

Buffer-landing-page

Cách tốt nhất là để có một trang đích riêng cho mỗi chiến dịch quảng cáo của Facebook. Bằng cách này, bạn có thể giữ cho quảng cáo và trang web của bạn tương đồng và nhận được tỷ lệ chuyển đổi cao hơn trong dài hạn.

9. Nhắm vào những đối tượng ấm thay vì những đối tượng lạnh

Sự khác biệt chính giữa đối tượng ấm và đối tượng lạnh là mọi người thuộc đối tượng ấm đã quen thuộc với thương hiệu và sản phẩm của bạn.

Một người thuộc đối tượng ấm là một người nào đó trước đây đã đến thăm trang web của bạn, đọc một bài viết, tải về một eBook, v.v.

Theo Johnathan Dane, Giám đốc điều hành của KlienBoost, bạn nên luôn luôn gắn quảng cáo của bạn với độ ấm của đối tượng. Quảng cáo mạng xã hội làm việc tốt nhất về những người đã quen thuộc với thương hiệu của bạn.

Hiểu biết về công ty và sản phẩm của bạn làm cho mọi người nhiều khả năng hơn quan tâm đến offer của bạn trên Facebook. Thay vì quảng cáo cho những người không biết bạn là ai, bạn nên nhắm mục tiêu người dùng đang tò mò về sản phẩm, dịch vụ của bạn.

Cách dễ nhất để nhắm mục tiêu đến những người đã truy cập website của bạn là tạo Đối tượng tùy chỉnh.

Nhưng nếu bạn không có nhiều người đã truy cập website để remarketing? Sau đây, chúng tôi sẽ chia sẻ một số lời khuyên.

Làm thế nào để có được một lượng đối tượng ấm lớn hơn:

– Quảng bá bài viết đến đối tượng lạnh để dẫn họ đến blog của bạn.

– Tạo một chiến dịch takeaway miễn phí để nâng cao nhận thức thương hiệu.

– Cung cấp một eBook thú vị để đổi lấy các email của mọi người.

Hubspot-ad-example

10. Tinh chỉnh việc nhắm mục tiêu

Nhắm mục tiêu có một tác động rất lớn đến chi phí quảng cáo Facebook.

Phân tích quý 3 năm 2016 của AdEspresso về chi phí quảng cáo cho thấy rằng chi phí cho mỗi lần nhấp chuột là rất khác nhau trên toàn thế giới.

fb_ads_cost-chart-cpc.01-1024x874
Việt Nam là 0.1 đô

Nhưng nhắm mục tiêu vào Thổ Nhĩ Kỳ thay vì Singapore không phải là giải pháp cho chi phí quảng cáo cao. Thay vào đó, bạn nên tìm hiểu để tinh chỉnh đối tượng quảng cáo Facebook của bạn.

Xác định đối tượng quảng cáo Facebook của bạn bắt đầu với loại trừ càng nhiều đối tượng không liên quan càng tốt.

Bằng cách loại bỏ đối tượng tùy chỉnh, bạn có thể tránh hiển thị quảng cáo của bạn đến những người đã nhìn thấy hoặc đã tương tác với chúng.

Chắc chắn có thể nói rằng điều này sẽ giúp bạn tiết kiệm hàng trăm đô tiền quảng cáo.

Bắt đầu năm tới bằng cách đi qua các chiến dịch quảng cáo và tìm cách loại trừ các nhóm người có tiềm năng chuyển đổi thấp. Bạn sẽ sớm thấy sự sụt giảm trong chi phí cho mỗi tương tác trong các chiến dịch quảng cáo của bạn.

11. Tối ưu ngân sách quảng cáo và lập lịch

Để bắt đầu tạo và chạy chiến dịch quảng cáo mới, bạn có thể sử dụng mẹo đấu thầu quảng cáo đơn giản này.

Sử dụng ngân sách trọn đời cao hơn ngân sách thực sự vào lúc đầu cho chiến dịch của bạn.

Khi test A/B, bạn sẽ cần khoảng 10 000 lượt hiển thị để đánh giá quảng cáo nào hiệu quả và quảng cáo nào không. Vì vậy, bạn muốn Facebook để sử dụng nhiều nguồn lực vào thời gian đầu của chiến dịch.

Ví dụ, sử dụng ngân sách 2000$ cho các kế hoạch 800$, chỉ để bắt đầu nhanh hơn.

Mẹo: Sử dụng lập lịch tùy chỉnh để loại trừ thời gian quảng cáo hoạt động kém.

Để xem thời gian trong ngày hiệu quả nhất cho quảng cáo của bạn, hãy đến Trình quản lý quảng cáo và chia nhỏ kết quả chiến dịch quảng cáo bằng Thời gian của tài khoản quảng cáo. Sử dụng những hiểu biết này để tinh chỉnh kế hoạch quảng cáo cho phù hợp.

12. Thiết lập test A/B

Bất cứ khi nào bạn không chắc chắn những loại hình ảnh hoặc nội dung quảng cáo nào hiệu quả nhất, hãy chạy thử nghiệm.

Ví dụ, Scoro test A/B và thấy rằng các tiêu đề quảng cáo Facebook bao gồm một biểu tượng cảm xúc có tỷ lệ nhấp chuột cao hơn 241% so với quảng cáo không có cảm xúc. (Đó là tip khác để thử nghiệm vào năm 2017).

Lần sau đừng quên bao gồm nhiều biểu tượng cảm xúc trong quảng cáo của bạn.

Scoro-ad-AB-test-variation-2

Scoro-ad-AB-test-variation-1 Nếu bạn là người mới với việc test A / B, đây là một vài phương pháp tốt nhất để làm theo:

– Chờ ít nhất 24 giờ sau khi chạy trước khi đánh giá kết quả quảng cáo.

– Đừng thử nghiệm quá nhiều biến thể khác nhau cùng một lúc vì bạn sẽ không có được kết quả đáng kể về mặt thống kê.

– Có ít nhất 500 lần nhấp chuột vào quảng cáo và đạt ít nhất 10 000 lượt hiển thị trước khi đưa ra bất kỳ kết luận nào.

Đừng lo, bạn sẽ không bao giờ hết ý tưởng để thử nghiệm. Dưới đây là danh sách các yếu tố ảnh hưởng đến CPC và CTR của quảng cáo Facebook.

Quảng cáo:

– Hình ảnh.

– Chữ.

– Vị trí hiển thị.

– Trang đích.

– Tiêu đề.

Nhắm mục tiêu:

– Vị trí.

– Giới tính.

– Sở thích.

– Tuổi tác.

– Đối tượng tùy chỉnh.

– Tình trạng mối quan hệ.

– Hành vi mua sắm.

– Trình độ giáo dục.

Khác:

– Loại quảng cáo.

– Giá thầu.

– Tối ưu chuyển đổi.

Hãy thử các mẹo sau trong năm 2017:

Nếu bạn không nghĩ rằng tất cả những lời khuyên được liệt kê ở trên sẽ hiệu quả cho các chiến dịch quảng cáo của bạn thì cũng không sao. Ngay cả chỉ cần thử nghiệm 2-3 cách tiếp cận mới có thể làm tăng đáng kể thu nhập từ quảng cáo của Facebook.

Dưới đây là một bản tóm tắt tất cả các ý tưởng chúng tôi khám phá:

  1. Tạo hình ảnh quảng cáo mới.
  2. Dành thời gian viết quảng cáo mới.
  3. Nghĩ ra ít nhất 12 tiêu đề quảng cáo.
  4. Làm video quảng cáo.
  5. Phát video trực tiếp.
  6. Sử dụng quảng cáo xoay vòng để kể chuyện.
  7. Thử điều gì đó điên rồ.
  8. Tạo trang đích mới và tối ưu trang đích cũ.
  9. Nhắm đến đối tượng ấm thay vì đối tượng lạnh.
  10. Tinh chỉnh đối tượng bằng cách loại trừ đối tượng tùy chỉnh.
  11. Tối ưu ngân sách quảng cáo và lập lịch.
  12. Test A/B.

Và bây giờ, bắt đầu ngay thôi! Nhưng hãy để lại bình luận của bạn trước đã.

Nếu thấy hữu ích - Like để ủng hộ chúng tôi